Giáo DụcLớp 9

Unit 7 A Closer Look 2 – Tổng hợp lý thuyết và bài tập 2

Bài học Unit 7 Tiếng Anh lớp 9 mới phần Closer look 2 giúp các em khởi động, làm quen với chủ đề “Recipes and eating habit” – Thông qua các task  và bài tập điền từ vựng sẽ giúp các em làm quen với nội dung cơ bản về công thức và thói quen ăn uống.

1. Unit 7 Lớp 9 Closer look 2 Task 1

Fill each blank with a, an, some, or any. ( Điền vào chỗ trống với a,an, some, hoặc any) 
Tom: Nina, you’re drinking (1)__________ cola for breakfast?
Nina: Yes, (2)______ glass of Coke and (3)____crisps. That’s my favourite.
Tom: Don’t you know that is a very bad way to start your day?
Nina: Why is it bad?
Tom: Breakfast is the first meal of the day, so it’s very important to eat nutritious things.
Nina: Such as?
Tom: If you can’t cook (4)_______ food yourself, have(5)_____bowl of cereal and (6) ______milk. Then eat (7)_____ apple.
Nina: But there isn’t (8)_______ milk in the fridge.
Tom: Go out and buy (9)_______ .

Bạn đang xem: Unit 7 A Closer Look 2 – Tổng hợp lý thuyết và bài tập 2

Bài dịch và câu trả lời chi tiết

Some + danh từ không đếm được/ danh từ số nhiều (thường dùng trong câu khẳng định)
a/ an + danh từ số ít
Any + danh từ không đếm được / danh từ số nhiều (dùng trong câu phủ định và nghi vấn)
(1) a
(2) a
(3) some
(4) some/any
(5) a
(6) some
(7) an
(8) any
(9) some

Bài dịch:

Tom: Bạn có muốn uống 1 lon Coca cho bữa ăn sáng không?
Nina: Vâng. Một cốc Cola và một ít khoai tấy chiên. Chúng là những món tôi ưa thích.
Tom: Bạn không rằng nó rất tồi tệ để bắt đầu một ngày của bạn à?
Nina: Sao nó lại không tốt?
Tom: Bữa ăn sáng là bữa đầu tiên trong trong ngày, vì vậy bạn cần ăn những món giàu dinh dưỡng.
Nina: Ví dụ như?
Tom: Chẳng hạn nếu bạn không thể tự nấu ăn. Bạn nên ăn một bát ngũ cốc và một ít sữa. Sau đó là 1 quả táo.
Nina: Nhưng không có sữa trong tủ lạnh.
Tom: Đi ra ngoài và mua một ít về.

2. Unit 7 Lớp 9 Closer look 2 Task 2

Match the food quantifiers with the nouns. Some quantifiers can go with more than one noun. (Nối lượng thức ăn với danh từ. Một vài lượng có thể đi với nhiều hơn 1 danh từ)

Bài dịch và câu trả lời chi tiết:

1- a,g
2- a
3- f,g
4- c
5- h
6- b,d
7- e,f
8- b

Bài dịch:

Bài viết gần đây

1. 1 thìa súp/ 1 muỗng canh sữa/ đường
2. 1 chai sữa
3. 300 gam thịt bò/ đường
4. Một cọng cần tây
5. 1 chùm nho
6. 1 đầu bắp cải/ 1 đầu củ tỏi
7. 1 lát xúc xích/ thịt bò
8. 1 cây đinh hương

3. Unit 7 Lớp 9 Closer look 2 Task 3

a Read the instructions to make a chicken salad. Fill each blank with a word/phrase in the box (Đọc hướng dẫn để làm món salad gà. Điền vào ô trống một từ hoặc một cụm từ cho trong khung)

 
Boil (1) ______of lean chicken. While the chicken Is cooking, wash two cucumbers, chop them in half and slice them. Then peel (2)_____ onion and slice it. Mix the sliced cucumber and onion In a bowl. Add two (3)_____ of vinegar, a (4) ______of salt and a (5)______ of sugar Into the bowl and mix well. Leave the mixture to marinate for 10 minutes. Now slice the cooked chicken and combine it with the mixture in the bowl. Before eating, add (6)______ pepper.

Bài dịch và câu trả lời chi tiết:

tablespoons
some
an
200 grams
teaspoon (x2)
Chicken Salad

Bài dịch:
Đun sôi 200g thịt gà đã rửa sạch. Trong khi luộc gà, rửa hai quả dưa chuột, bổ ra làm đôi rồi thái lát. Sau đó, gọt vỏ hành tây rồi thái lát. Trộn dưa chuột và hành tây đã thái trong 1 cái tô. Thêm 2 thìa súp giấm, 1 thìa canh muối và 1 thìa canh đường vào tô rồi trộn kỹ. Để hỗn hợp đó thấm gia vị trong 10 phút. Giờ, thái gà đã chín trộn với hỗn hợp trên. Trước khi ăn thêm ít ớt.

4. Unit 7 Lớp 9 Closer look 2 Task 4

Work in pairs. Think about a simple salad. Write the instructions on how to make it using the quantifiers and cooking verbs you have learnt. Share the instructions with the whole class. Vote for the best salad. (Làm việc theo nhóm. Nghĩ về một món salad đơn giản. Viết hướng dẫn làm sao để làm ra món đó, sử dụng lượng từ và động từ chỉ việc nấu ăn mà bạn đã được học. Chia sẻ hướng dẫn đó với cả lớp. Bầu chọn cho món salad ngon nhất.)

 

 

 

 

 

 

 

5. Unit 7 Lớp 9 Closer look 2 Task 5

6. Unit 7 Lớp 9 Closer look 2 Task 6

7. Bài tập trắc nghiệm Closer look 2 Unit 7 Lớp 9 mới

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng phần Unit 7 recipes and eating habits- Closer look 1 chương trình Tiếng Anh lớp 9 những công thức món ăn và thói quen ăn uống. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 7 lớp 9 mới closer look 2.

  • Câu 1:

    Education System of Viet Nam in the Past

    Because of 1,000 years under the control of China, there were no records which indicated a formal education system in Viet Nam. In 939, Emperor Ngo Quyen expelled the Chinese invaders and declared Vietnamese independence. But the first two dynasties Ngo and Dinh did not last so long, and were busy with the national defense, so the education was just in pagodas. Ly Cong Uan, the founder king of the Ly dynasty had been educated in a pagoda.

    To the Ly dvnasty, the fundamental educational system was officially improved, King Ly Thanh Ton established the Temple of Literature at the ancient Capital of Thang Long to encourage people to appreciate the education. In 1075, the first exam was done by the order of King Ly Nhan Ton to select scholars for the office and the later year, 1076, the Imperial Academy, the first university in Viet Nam’s history, was set up for the education of sons of royally and other high-ranking officials.

    There were also many private classes taught by prominent scholars such as Chu Van An, Le Quy Don, Nguyen Binh Khiem,Phung Khac Khoan,Vo Truong Toan… The students would only study literature and ancient history of China, of Viet Nam for entirety of their schooling. Later on, the Public Administration curriculum was finally added to the programme. When the Ho Royal family ruled the country, students were taught simple mathematics.

    From 1918 to 1945, Viet Nam’s education programme adopted the western education system with three levels: elementary, high school, and college. At all levels, from 1945 the Vietnamese national language is officially used. Students have the opportunity to learn literature, history, philosophy, law, science, math, medicine and other languages.

    In the 10th century, parents_______

    • A.
      could let their children have a formal education
    • B.
      were too busy to send their children to school
    • C.
      could send their children to pagodas to have some schooling
    • D.
      didn’t want their children go to school under the control of China
  • Câu 2:

    All of the following were done during the Ly dynasty EXCEPT that______

    • A.
      all good students could go to the Imperial Academy
    • B.
      King Ly Thanh Ton established the Temple of Literature
    • C.
      the Imperial Academy was established in 1076
    • D.
      King Ly Nhan Ton ordered to hold the first exam to select scholars

Câu 3-5: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

8.Hỏi đáp closer look 2 Unit 7 Lớp 9 mới

Nếu có gì chưa hiểu các em có thể đặt câu hỏi với cộng đồng Tiếng Anh LuatTreEm ở mục Hỏi đáp để được giải đáp nhanh nhất. Sau bài học này các em chuyển qua bài học kế tiếp. Chúc các em học tốt! 

Đăng bởi: Blog LuatTreEm

Chuyên mục: Giáo dục, Lớp 9

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button