Hỏi Đáp

Lưu ý về nộp hồ sơ khai thuế điện tử

Lưu ý về nộp hồ sơ khai thuế điện tử – xác nhận hồ sơ qua 2 bước

Nộp hồ sơ khai thuế điện tử cần lưu ý những gì, cần lưu ý gì khi nộp hồ sơ khai thuế điện tử trong tháng 10 này? LuatTreEm mời các bạn tham khảo để chuẩn bị các thủ tục về nộp hồ sơ khai thuế điện tử một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Bạn đang xem: Lưu ý về nộp hồ sơ khai thuế điện tử

Kê khai sót hóa đơn, xử lý thế nào?

03 thay đổi về kế toán, thuế có hiệu lực từ tháng 10/2017

Công việc kế toán phải làm cuối năm 2017 và đầu năm 2018

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn khai thuế điện tử 2 bước

Lưu ý về nộp hồ sơ khai thuế điện tử

Người nộp hồ sơ khai thuế điện tử hết sức lưu ý, đặc biệt là nộp hồ sơ khai thuế điện tử trong tháng 10 và quý 3/2017.

Theo đó, kể từ thời điểm triển khai thì hồ sơ khai thuế điện tử của Người nộp thuế gửi đến sẽ nhận được 02 thông báo:

– Thông báo bước 1 về việc cơ quan thuế “Tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử” của người nộp thuế, được trả chậm nhất trong vòng 15 phút sau khi người nộp thuế gửi hồ sơ khai thuế trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế;

– Thông báo bước 2 về việc cơ quan thuế “Chấp nhận/Không chấp nhận việc nộp hồ sơ khai thuế điện tử” của người nộp thuế, được trả ra trong vòng 01 ngày làm việc kể từ ngày Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trả Thông báo bước 1.

Người nộp thuế được xem là hoàn thành nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế, sau khi nhận được thông báo bước 2 là “Chấp nhận”.

Trường hợp nhận được thông báo bước 2 là “Không chấp nhận” thì Người nộp thuế thực hiện điều chỉnh hồ sơ khai thuế theo hướng dẫn tại thông báo. Về việc ghi nhận nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế của người nộp thuế, cơ quan thuế thực hiện ghi nhận ngày nộp trên thông báo bước 1.

Lưu ý về nộp hồ sơ khai thuế điện tử

Như vậy, mọi sai sót, lỗi kê khai trên hồ sơ khai thuế của người nộp thuế sẽ được tự động kiểm tra và hiển thị đầy đủ trên thông báo bước 2 cùng với cách xử lý lỗi, khắc phục sai sót thay cho việc cán bộ thuế trực tiếp hướng dẫn để đảm bảo tính thống nhất, khách quan.

Người nộp thuế chỉ phải hoàn chỉnh, sửa lỗi kê khai một lần và gửi lại hồ sơ khai điều chỉnh/bổ sung điện tử để hoàn thành nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế. Thời gian điều chỉnh/bổ sung không ảnh hưởng đến thời gian đã nộp hồ sơ của Người nộp thuế.

Tuy nhiên, nếu Người nộp thuế khi nhận được thông báo bước 2 nhưng không điều chỉnh/bổ sung hồ sơ khai thuế theo hướng dẫn, thì Người nộp thuế vẫn chưa được cơ quan thuế ghi nhận là hoàn thành nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế.

Do đó, để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của Người nộp thuế, đề nghị Người nộp thuế thực hiện theo hướng dẫn ghi trên thông báo và gửi lại hồ sơ khai thuế đã điều chỉnh/bổ sung cho cơ quan thuế. Từng tình huống sai sót, hướng dẫn xử lý sẽ được hiển thị khi hồ sơ khai thuế của Người nộp thuế nhận được thông báo bước 2 là Hồ sơ khai thuế không được chấp nhận.

Đăng bởi: Blog LuatTreEm

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button